Thursday, May 5, 2011

Happy Birthday, Rico de Buco!

Belated pala. Kahit na late na, eh ipo-post ko pa rin ito. Medyo busy kasi ako last week kaya di ko na=email to, tapos di pa ako marunong mag-edit gamit yang Adobe Ps na yan.

Dahil di ako nakapag-email ay dito ko isisigw ang aking greeting. Naks! haha. MALIGAYANG KAARAWAN SA 'YO! Ang imahe sa ibaba ay isang ambigram na ginawa ko para sa 'yo.


"Rico de Buco" talaga ang dapat basa niyan kahit na baliktarin mo pa iyan sa 180 degrees. Way nang intindihin ang makulit na guhit sa ibabaw ng "O." Mahirap kayang gawing "R" o "B" ang "O." haha

Ang ambigram pala ay isang disenyo ng mga salita na pwedeng mabasa sa dalawa o higit pang paraan. Sa kasong ito, ito ay isang 180 digri rotational ambigram.

O basta, happy birthday ulit. Sana mapansin mo yung comment ko sa bday post mo.

P.S. Ito ang first time na gumawa ako ng art(art ba ito?) para sa kaarawan ng isang blogger. Sa ibang bloggers na magbibirthday pa, gagawan ko rin kayo (basta't nasa blogroll kita). Wag lang umasa ng maganda. haha. lol

6 investigated:

YOW said...

Ang cool nito. Pagawa ako. Haha

kristian said...

@YOW:eh ano bang pangalan ang gusto mong gawin kng ganyan? hehe. ang confident ko para naman, feeling expert. haha

RICO DE BUCO said...

oi tol maraming salamat ha...effort na effort eh salamat tlg ^^

kristian said...

Walang anuman. Bago ko lang naisip to. hehe

Michael said...

Waw, gusto ko rin ng ganyan pag bday ko! Kaso lang next year pa! LOL. Sayang,, hindi ako nakahingi!! :D:D:D:D:D:D:D

Xtian said...

@Michael: ipaalam mo lang sa blog mo pag lapit na bday mo at ita try kung gumawa. hehe

Post a Comment

Please comment now or else...(nah..nothing's really gonna happen)

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...